วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ความลับอะไรที่ซ่อนอยู่ในกรุ๊ปเลือด

     ท่านอาจจะเคยตั้งข้อสงสัยมาบ้างแล้วก็ได้ว่า ทำไมมนุษย์เราจึงอยู่แค่ 4 กรุ๊ปเลือด ซึ่งในแต่ละคนก็มีกรุ๊ปเลือดที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็กรุ๊ปเลือดเดียวกัน แต่สิ่งที่มนุษย์ต้องการเหมือนกันและอาจกล่าวได้ว่าจำเป็นอย่างยิ่งนั่นคือ ”อาหาร” แล้วทำไมกรุ๊ปเลือดและอาหารจึงมีความสัมพันธ์กัน?เราต้องยอมรับว่า โลกในปัจจุบันเป็นโลกแห่งการเร่งรีบ ทุกเวลา ทุกนาที เป็นเงินเป็นทองไป
หมดแม้แต่อาหารการกิน ก็ยังได้ สมญานามว่า “ด่วน” การใช้ชีวิตแบบไร้สติเนื่องด้วยเวลาที่บีบคั้นเช่นอะไรที่พอจะประหยัดเวลาหรืออาจกล่าวได้ว่า “ง่าย” จึงเป็นที่ฮิตในหมู่คนเมืองในปัจจุบันดังเช่นอาหารจานด่วน ฟาส์ตฟูด ขนมขบเขี้ยว ฯลฯ ดูเหมือนจะเป็นเพื่อนคู่ชีวิตของคนเมืองไปแล้วก็ว่าได้ “You are what you eat” คงเป็นประโยคพอที่จะสะดุดพฤติกรรมการกินของค
นในเมือง

ภาพจาก Web Sitehttp://variety.teenee.com/foodforbrain/3074.html

ได้บ้างไม่มากก็น้อย เมื่อเราหันมาใส่ใจสุภาพร่างกายมากขึ้น แน่นอนสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การกินอาหารดีมีประโยชน์ อาหารที่ดีมีประโยชน์นั้นมีหลากหลายความหมายคิงยอง จา โภชนาการชาวเกาหลี กล่าวไว้“อาหารที่ดีนั้นจะต้องให้ประโยชน์ต่อร่างกายสูงสุดนั้นคือไม่ทำให้สุขภาพร่างกายอ่อนแอ ระบบต่าง ๆ ของร่างกายต้องทำงานเป็นปกติ และทำให้จิตใจผ่องแผ้ว” ทฤษฏีการดูแลสุขภาพร่างกายตามกรุ๊ปเลือดนั้น มีผู้วิจัยหลายต่อหลายคน แต่ที่เห็นว่าจะมีชื่อเสียงมากที่สุดในตอนนี้ต้องยกให้นายแพทย์ชาวอเมริกันคือ Dr. Peter J.D’Adamo ผู้เขียนหนังสือเรื่อง Eat Right for you การดูแลร่างกายตามกรุ๊ปเลือดนั้น จะช่วยพื้นฟูร่างกาย อย่างถูกวิธีและรวมถึงจะเป็นทางเลือกหนึ่งของคนในเมืองใหญ่ต่าง ๆ ไม่ใช่แต่กรุงเทพฯ แต่ยังคงเป็นเมืองต่าง ๆ ด้วย เมื่อเราจำแนกกรุ๊ปเลือดก็สามารถจำแนกกรุ๊ปเลือดเป็น 4 หมู่อันประกอบด้วย A, B, AB และ O และเมื่อต้องการศึกษาอาหารของแต่ละกรุ๊ปเลือดเราก็ยิ่งจำเป็นต้องเข้าใจนิสัยอันเป็นพื้นฐานของแต่ละกรุ๊ปเลือดเพื่อที่จะได้เกิดภาพความคิดอันสามารถเกี่ยวโยงถึงกันและกันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น